Thứ Tư, 21 tháng 11, 2012

Bé gái có trái tim ngoài lồng ngực

Bé gái có trái tim ngoài lồng ngực


Một bé gái ở Mỹ đã khiến các bác sĩ kinh ngạc khi đang hồi phục kỳ diệu sau ca phẫu thuật định vị lại trái tim lồi bên ngoài lồng ngực.



Tuy nhiên Audrina đã chứng tỏ sức sống mãnh liệt của mình khi vừa trải qua một cuộc phẫu thuật tại bệnh viện nhi Texas ở Houston và đang phục hồi kỳ diệu.Bé Audrina Cardenas chào đời cách đây 5 tuần tuổi trong tình trạng trái tim bị lồi bên ngoài lồng ngực. Đây là tình trạng rất hiếm gặp, trong 8 triệu trẻ sơ sinh mới có một trẻ bị mắc chứng này. Theo Mirror, khoảng 90% các bé bị mắc tình trạng trên sẽ chào đời sớm hoặc tử vong ít ngày sau khi sinh.

Chị Asley, mẹ của bé Audrina, được thông báo con gái mắc chứng bệnh nguy hiểm khi chị mới mang thai tháng thứ 4 trong một lần kiểm tra thai kỳ. Chị lo lắng không biết nên bỏ giọt máu của mình, tiếp tục giữ cái thai dù biết nhiều khả năng Audrina sẽ mất sau khi chào đời, hay để cho các bác sĩ mổ cho con gái.
"Bạn sẽ không bao giờ biết cái cảm giác phải đưa ra quyết định cho tới khi bạn phải đối mặt với điều đó", Asley nói với Houston Chronicle.
Hiện tại Audrina đang phục hồi kỳ diệu. Tuy nhiên để có thể khỏe mạnh bình thường, cô bé sẽ phải trai qua một số cuộc phẫu thuật khác nữa. "Tôi nghĩ cô bé sẽ làm được. Trái tim của bé có cấu tạo và hình dáng tốt. Điều khiến chúng tôi bất ngờ là cô bé đã sống sót qua 48 đến 72 giờ sau sinh", bác sĩ Fraser cho biết.Một ngày sau khi bé Audrina chào đời hôm 15/10, bác sĩ chính Charles Fraser đã cùng với một nhóm các bác sĩ về chuyên khoa tim mạch tiến hành ca phẫu thuật cho cô bé trong 6 giờ đồng hồ nhằm tạo một khoảng trống trong lồng ngực để đặt tim bé vào đó.
Trong khi đó bác sĩ Carolyn Altman chuyên khoa tim tại bệnh viện thì nhận xét: "Dù trái tim của Audrina bị lồi ra bên ngoài nhưng cô bé không bị mắc chứng bệnh hay tình trạng bẩm sinh nào về tim cả. Dù tương lai của cô bé vẫn chưa thể dự đoán trước chắc chắn, nhưng hiện sức khỏe của Audrina tiến triển từng ngày".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét