Thứ Tư, 21 tháng 11, 2012

Góc luyện thi vẽ

Góc luyện thi vẽ

Entry nay dành cho các bạn học sinh yêu thích ngành kiến trúc, mỹ thuật, đối với các bạn đang chuẩn bị ôn thi đại học trong mùa thi năm này sẽ có ít nhiều băn khoăn, để giúp 1 số bạn có thêm thông tin, MDC viết bài nhằm giúp các bạn phần nào căn bản hiểu được môn thi sắp tới mà các bạn dự định chọn lựa 1 ngành cho tương lai nghề nghiệp của chính bản thân các bạn.



Luyen thi ve - một số bài vẽ dành cho các bạn ôn thi vào đại học kiến trúc : Bản vẽ thực hiện trên khổ giấy A3, (các bạn cần chuẩn bị, 1 bảng vẽ bằng ván ép khổ A3 = 297 x 420 mm , 4 kẹp bướm bhỏ để kẹp giấy, và 1 xấp giấy vẽ khổ A3, gôm pantel dẻo , các loại chì 2B, 4B, 6B, 1 que nhôm để làm que nhắm lấy tỉ lệ,dao gọt bút chì, ghế ngồi nhỏ ).



Họa viên dựng hình theo đúng tỉ lệ hình khối và bố cục, Nét chì tô bóng theo phương pháp căn bản trong hình họa.(dùng chì 4B, 6B). 


Đề thi từng trường sẽ ra theo những chủ đề khác nhau (thi môn vẽ đầu tượng hệ số 2)Môn thi : Toán - Lý - Vẽ

Để luyện thi môn vẽ ,các bạn sẽ phải học qua bốn giai đoạn: 



giai đoạn một vẽ các hình khối cơ bản như hình hộp, trụ, cầu...; 
giai đoạn hai vẽ các khối tĩnh vật nâng cao như chai lọ, thủy tinh, lọ hoa, ấm trà...; 


giai đoạn ba sẽ được vẽ các loại tượng cơ bản, phù điêu (tượng vạt mảng), sọ, mắt, mũi 


giai đoạn bốn vẽ các loại tượng nâng cao như tượng nam nữ, thanh niên, người già. 

Lưu ý : Một số học sinh, cứ nghĩ mình có năng khiếu vẽ đẹp, giống là đạt nhưng đến khi thi thì sai phương pháp hết. Chẳng hạn cách cầm que đo, nhiều bạn có thói quen cầm tay phải, đến khi học luyện thi vẽ phải mất rất nhiều thời gian để luyện lại, rồi học cách sử dụng gôm như thế nào.
Nhiều bạn cho rằng vẽ góc nghiêng điểm mới cao, điều này sai hoàn toàn, quan trọng là dựng hình đúng, tỉ lệ, hướng trụ và tạo được không gian đối tượng cần nghiên cứu. Học vẽ phải có thời gian, cần cù bù năng khiếu. Có bạn luyện cả năm, có bạn ba năm, có bạn luyện từ cấp II. Còn các lớp dạy cấp tốc, chỉ dạy cho các bạn cách thi chứ đậu thì khó lắm! Theo MDC nghĩ là các bạn yêu thích ngành nghề thiết kế , kiến trúc, hãy tập cho mình thói quen đam mê năng khiếu vẽ ngay từ lúc cấp 3, khi đó các bạn sẽ dễ dàng cảm được khả năng của mình cũng như học hỏi được các phương pháp vẽ của thầy cô truyền đạt. vẽ thực sự không khó, nhưng nó không dành cho những bạn có bộ não rỗng tuếch, cho nên theo kinh nghiệm của MDC thì để thành công cần phải học hỏi, nếu mình ngu thì phải càng hỏi han bạn bè, thầy cô, để họ chỉ dạy cho mình hiểu rõ, chứ đã ngu mà lười biếng thì hết thuốc chữa. Dù gì người xưa cũng có cấu " Cần cù bù thông minh".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét