Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

Luyện thi vẽ - Cách vẽ background

Luyện thi vẽ - Cách vẽ background


Bài này muốn nói lên chút kinh nghiệm và quan điểm cá nhân của mình cho mọi người về phần vẽ background hay chăm chút chi tiết.


Do mình xem truyện trên nông trường của các bạn vẽ, có một số vẫn ảnh hưởng quá nhiều vào phox g cách của 1 họa sĩ manga, chăm chút character mà bỏ quên background, hay vì thiếu nhiều kinh nghiệm trong việc tìm hiểu và tìm kiếm những tài liệu tham khảo nên vẫn chưa thể phát huy hết khả năng.

Trước đây khi bộ truyện vua pháp thuật mới xuất bản những tập đầu tiên, mình đã bị ảnh hưởng vào phong cách của nó khá nhiều và hầu như xem các truyện khác đều thấy tranh của nó xấu và ko được đẹp bằng. Chính vì vậy mà tranh vẽ lúc đó của mình ko khác gì một đứa con nít mới tập vẽ được dăm ba cái mặt nhân vật đẹp trai hay xinh gái rồi thôi.

Mỗi dân tộc, mỗi vùng khác nhau có những phong cách khác nhau .Ví dụ như manhua hay manwa. Tuy rằng bị ảnh hưởng của manga nhưng vẫn mang phong cách riêng khiến người đọc nhận ra ngay từ những trang đầu tiên.

Lời khuyên của cá nhân mình trong bài này đó là các bạn hãy tìm và tham khảo những hình vẽ chì hay đi nét từ mọi loại truyện, từ comic cho đến những bản đi nét cho những bức tranh digital ( trong game hay phim ảnh).

Hình ảnh đính kèm
Đây là bản vẽ cho earth element trong World of warcraft 3, như hình trên các bạn sẽ không khó để nghiệm ra cách vẽ núi hay đá phải không. Tất cả rất đơn giản chỉ từ những khối cơ bản được gọt giũa.Hình ảnh đính kèm
Còn đây là bản vẽ cho War nhân vật chính trong game darksider 1. Vẻ ngoài lạnh lùng và bộ giáp khủng sẽ là nguồn tham khảo tuyệt vời cho những bạn đam mê những thứ nặng nề như áp giáp và vũ khí. Phong cách vẽ vải vóc và áo choàng rách cũng rất hay.

Hình ảnh đính kèm

Đây là 1 cảnh trong bộ comic darksider, detail được chăm chút 1 cách vô cùng tỉ mỉ nhưng lại ít gây cảm giác rối cho người xem.

Hình ảnh đính kèm

Để vẽ background 1 cách hiệu quả nhất, tốt nhất là các bạn nên copy ngay từ hiện thực. Hãy chuẩn bị cho mình 1 cái máy ảnh tàm tạm ko thì 1 cái điện thoại có tính năng chụp hình và đi đến hiện trường ngay lập tức chụp vài bô. Đa phần sinh viên mỹ thuật hay thực tập vẽ ngoài trời nhưng mình ko thích cách này vì tốn thời gian và ko có cảm giác thoải mái, mình chỉ muốn được vẽ trên bàn của mình, trong “ổ” của mình thôi.

Đây là 1 vài background được chuyển thể từ hiện thực vào anime

Hình ảnh đính kèm

Hình ảnh đính kèm

Một cảnh ở station




Hình ảnh đính kèm

Hình ảnh đính kèm

Nếu không thể săn ảnh được tại hiện trường thì hãy tìm những ảnh và tài liệu có sẵn, trường hợp này nên gặp anh google để biết thêm chi tiết.

Ngoài ra những kiến thức cơ bản về điểm tụ và xa gần sẽ giúp ích các bạn rất nhiều, hãy áp dụng một cách linh hoạt nhé.
Bài viết dưới quan điểm và kinh nghiệm cá nhân của mình, mong rằng sẽ giúp ích được mọi người thật nhiều. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét